Bội đôi, Triumph Speed 400 và Scrambler 400X đã chính thức được mở bán tại thị trường Việt vào tháng 3/2024 với bộ máy động cơ 400 phân khối, được nhập khẩu từ Thái Lan.
Hãng xe Triumph mở rộng danh sách sản phẩm của mình tại thị trường Việt Nam bằng cách giới thiệu bộ đôi vô cùng mới là Speed 400 và Scrambler 400 X, hướng đến đối tượng khách hàng là những người mới chuyển từ xe ga cao cấp sang moto. Hai mẫu xe này có nhiều chi tiết giống nhau, như khung sườn, động cơ.
Speed 400 có thiết kế trẻ trung năng động
Mẫu Speed 400 được phát triển cho khách hàng chủ yếu sử dụng trong đô thị. Còn Scrambler 400X đa dụng hơn khi có thể di chuyển trong đường phố lẫn off-road.
Cả hai mẫu mô tô đều sử dụng khung sườn bằng thép ống, đèn LED chiếu sáng, đồng hồ analog tích hợp màn hình LCD. Kích thước vành của Speed 400 đều 17 inch cả trước và sau. Trong khi đó, Scrambler 400X thì có 19 inch vành trước và 17 inch vành sau.
Phanh đĩa đơn được trang bị cho cả hai bán trên cả hai mẫu xe moto của Triumph. Tuy nhiên, phanh đĩa trước của Scrambler có đường kính 320mm, lớn hơn 20mm so với Speed. Trong khi đĩa phanh sau cùng 230mm. Trọng lượng Srcamble là 179kg, nặng hơn 9kg so với bản Speed 400. Độ cao yên cũng khác nhay, Speed 400 là 790mm, còn Scrambler cao hơn với 835mm.
Thiết kế hướng đến sử dụng đa địa hình của Scrambler 400 X
Triumph trang bị cho Speed 400 và Scrambler 400 X động cơ xi-lanh đơn dung tích thực 398 phân khối, làm mát bằng dung dịch. Động cơ cho công suất 39,5 max lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 37,5Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số côn tay 6 cấp.
Hai mẫu xe đi kèm các công nghệ hỗ trợ lái như bướm ga điện tử (ride-by-wire), hệ thống kiểm soát lực kéo (Traction Control) và chống bó cứng phanh (ABS). Riêng hệ thống ABS trên mẫu Scrambler 400 X có thể bật/tắt.
Hai mẫu xe đều trang bị phanh đĩa đơn ở cả hai bánh
-Tham khảo thêm nhiều bài viết khác