Mẫu xe Adventure CFMoto 800MT Explorer 2024 vừa được nhà phân phối CFMoto tại Việt Nam nhập khẩu từ Trung Quốc, mang đến nhiều nâng cấp đáng chú ý. Xe sử dụng động cơ 800 phân khối mạnh mẽ, đi kèm loạt công nghệ hiện đại như kiểm soát lực kéo, cảnh báo điểm mù, ga tự động và hệ thống ABS trong cua, hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái an toàn và tiện nghi vượt trội. Đây là phiên bản mới nhất của dòng 800MT Touring, được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của các tín đồ yêu thích khám phá.
CFMoto 800MT Explorer tại một showroom ở quận Tân Phú, quận Bình Tân
So với phiên bản CFMoto 800MT Touring từng ra mắt tại Việt Nam vào năm 2023 với giá 255 triệu đồng, mẫu 800MT Explorer 2024 được nâng cấp với màn hình tốc độ LCD 8 inch (thay vì 7 inch ở bản cũ). Đặc biệt, xe còn được bổ sung tính năng cảnh báo điểm mù (RDS) phía sau, giúp người lái chuyển làn an toàn hơn, mang lại trải nghiệm lái xe hiện đại và tiện nghi hơn.
Xe có thiết kế hầm hố
CFMoto đã nâng cấp phần mềm điều khiển hệ thống kiểm soát lực kéo TCS trên 800MT Explorer để tăng cường khả năng chống trượt và ổn định khi di chuyển off-road. Mẫu xe mới được bổ sung hai chế độ lái Off-road và All-terrain (đa địa hình), bên cạnh các chế độ Sport (thể thao) và Rain (mưa) đã có trước đó. Phiên bản Explorer lần này còn ra mắt với hai tùy chọn màu sắc mới là đen và trắng, cả hai đều đã có mặt tại Việt Nam.
Yên phân tầng
Ngoài các nâng cấp mới, CFMoto 800MT Explorer vẫn giữ nguyên thiết kế hầm hố như phiên bản Touring, phù hợp với phong cách của dòng Adventure động cơ dưới 1.000 phân khối. Xe có kích thước 2.234 x 853 x 1.277 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.531 mm và trọng lượng 231 kg. Yên xe cao 825 mm, cùng bình xăng dung tích 19 lít, đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trên các hành trình dài.
Màn hình 8 inch
CFMoto 800MT Explorer được trang bị la-zăng nan hoa 19 inch phía trước và 17 inch phía sau, đi kèm khung bảo vệ và ốp kim loại che chắn động cơ. Xe sử dụng hệ thống đèn full LED với đèn trợ sáng gắn hai bên ốp hông, tăng cường khả năng chiếu sáng.
Đèn trợ sáng phía trước
Mẫu xe này sở hữu phuộc trước hành trình ngược và lò xo trụ đơn phía sau, cả hai đều có thể điều chỉnh độ đàn hồi. Hệ thống phanh bao gồm đĩa kép ở bánh trước và đĩa đơn ở bánh sau. Ngoài ra, yên xe và tay lái tích hợp chức năng sưởi, cùng màn hình tốc độ kết nối với điện thoại thông minh, mang lại sự tiện nghi và hiện đại trên mọi hành trình.
Phanh đĩa đôi bánh trước
CFMoto 800MT Explorer được trang bị động cơ hai xi-lanh dung tích 799 cc, sản sinh công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 77 Nm, kết hợp hộp số 6 cấp. Xe tích hợp các công nghệ hỗ trợ hiện đại như sang số nhanh hai chiều, ABS (bao gồm ABS trong cua), và hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS). Đặc biệt, các tính năng ABS và TCS có thể tắt khi sử dụng chế độ Off-road và All-terrain.
Kính chắn gió phía đầu xe
Hiện tại, 800MT Explorer đang trong quá trình đăng kiểm và chưa công bố giá bán. Với mức giá 255 triệu đồng của phiên bản Touring trước đó, dòng 800MT của CFMoto là lựa chọn hợp lý với giá thấp hơn so với các đối thủ như KTM 790 Adventure (445 triệu đồng).
Bình xăng 19 lít
Tham gia ngay Group Cộng đồng Độ Đèn Việt Nam, nơi quy tụ hơn 67,3K thành viên đam mê nâng cấp đèn xe trên toàn quốc! Đây là không gian tuyệt vời để bạn khám phá những công nghệ chiếu sáng tiên tiến, nâng cao hiệu suất đèn xe và tăng cường an toàn khi lái xe. Đồng thời, đây cũng là nơi kết nối, chia sẻ đam mê với cộng đồng yêu xe sáng tạo và nhiệt huyết. Cùng khẳng định phong cách và nâng tầm trải nghiệm chiếu sáng cho xế yêu của bạn ngay hôm nay!
Nguồn: Tổng hợp.