Lô hàng CFMoto Papio 125 XO-2 chính hãng đã được đưa về Việt Nam vào cuối tháng 8 vừa qua, đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe côn tay cỡ nhỏ từ thương hiệu Trung Quốc xuất hiện tại thị trường trong nước, nhắm đến đối tượng khách hàng trẻ. Xe có kích thước dài x rộng x cao là 1.750 x 742 x 1.020 mm, với chiều dài cơ sở 1.214 mm, nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc như Honda MSX 125 và Kawasaki Z125 Pro.
Thiết kế xe tinh nghịch
Papio 125 sở hữu thiết kế tinh nghịch, thể thao với nhiều mảng khối phức tạp. Xe nổi bật với cặp đèn pha LED thấu kính hình tròn được cách điệu theo chữ X và O, gợi liên tưởng đến tên xe. Đèn hậu LED phía sau cũng mang kiểu dáng hai hình tròn tương tự đèn trước. Xe được trang bị đồng hồ tốc độ analog kết hợp màn hình kỹ thuật số nhỏ, cùng chìa khóa cơ truyền thống.
CFMoto Papio 125 tại một đại lý ở quận 5, TP HCM
Tương tự các đối thủ trong phân khúc, CFMoto Papio 125 XO-2 được trang bị phuộc hành trình ngược phía trước và giảm xóc trụ đơn phía sau. Hệ thống phanh ABS hai kênh là trang bị tiêu chuẩn. Mẫu minibike này sử dụng bộ lốp đa địa hình, phù hợp cho cả đi phố lẫn off-road nhẹ. Phuộc trước được bảo vệ bởi tấm ốp, giúp ngăn bùn đất bám vào bên trong ty phuộc.
Phanh đĩa bánh sau
CFMoto Papio 125 có trọng lượng nhẹ, chỉ 114 kg, cùng bình xăng dung tích 7 lít. Cả hai bánh đều sử dụng vành 12 inch, nhưng lốp sau lớn hơn lốp trước (130/70 so với 120/70). Xe trang bị động cơ 125 phân khối, cho công suất 9,38 mã lực và mô-men xoắn 9,41 Nm, kết hợp hộp số côn tay 6 cấp.
Yên phân tầng
Tại Việt Nam, Honda từng phân phối chính hãng MSX 125 từ Thái Lan vào năm 2018 với giá 50 triệu đồng, nhưng do nhu cầu thấp nên đã ngừng bán. Năm 2016, Kawasaki Z125 Pro cũng nhập về với số lượng ít nhưng không tạo được dấu ấn.
Kiểu dáng nhỏ gọn
Phân khúc minibike động cơ 125 phân khối tại Việt Nam khá kén khách do giá thành cao và thiết kế thể thao không phù hợp với số đông. Đơn vị phân phối CFMoto cho biết không đặt nặng mục tiêu doanh số cho Papio 125 XO-2, do thương hiệu còn mới và nhu cầu thị trường không lớn. Mẫu xe này chủ yếu nhắm đến nhóm khách hàng trẻ cá tính, thích sự mới mẻ và trải nghiệm với xe côn tay.
Tay lái đặt cao hơn bình xăng
Để cập nhật thông tin mới nhất về thị trường đèn tăng sáng, hãy tham gia Group Độ Đèn Việt Nam, nơi có hơn 64,9K thành viên từ khắp cả nước. Đây là cộng đồng tuyệt vời để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về đèn tăng sáng, từ đó nâng cao an toàn và hiệu quả khi sử dụng đèn cho xe của bạn. Tham gia nhóm không chỉ giúp bạn có kiến thức bổ ích mà còn tạo cơ hội kết nối với những người đam mê và các chuyên gia trong lĩnh vực độ đèn.
Nguồn: Tổng hợp.
—> Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: