Người dùng ô tô ngày càng có nhiều yêu cầu, họ đặc biệt quan tâm đến việc sử dụng các thiết bị, công cụ hỗ trợ để lái xe an toàn hơn, Một trong những sản phẩm ngày càng được quan tâm đó là sử dụng đèn bi hay còn gọi là đèn bi cầu để thay thế cho đèn Zin không đáp ứng được yêu cầu của chủ xe.
Thị trường tăng sáng ô tô hiện nay đang nhận được sự đón nhận của người dùng ô tô với hàng loạt sản phẩm nâng cấp ánh sáng, giúp nâng cấp tầm quan sát của người lái khi đi vào ban đêm. Đèn Bi Cầu là sản phẩm tăng sáng có lượt tìm kiếm nhiều nhất. Đèn bi cầu có hiệu suất cao với cơ chế hoạt động là đưa chùm sáng qua thấu kính hội tụ nhằm nâng cao khả năng chiếu sáng và chiếu xa của đèn. Các dòng đèn bi cầu trên thị trường hiện nay gồm Bi cầu Halogen, Bi cầu Xenon và dòng bi cầu mới có công nghệ cao nhất hiện nay là Bi LED, Bi LASER.
Trên nguyên tắc thì các đèn bi cầu LED, bi cầu LASER, bi cầu Xenon hay bi cầu Halogen có nguyên lý hoạt động gần như tương tự nhau. Điểm khác biệt duy nhất là hệ thống chiếu sáng, nguồn sáng của đèn. Đèn bi cầu Xenon là sử dụng bóng đèn xenon, bi cầu Halogen là bóng Halogen, còn bi cầu LED, bi cầu Laser thì sử dụng các mặt LED (hay còn gọi là chip LED), riêng bi LASER thì có sử dụng thêm diode Laser.
Ánh sáng phát ra từ nguồn sáng sẽ chiếu qua chóa phản xạ để đi đến thấu kính (hay còn gọi là lens) để tạo ra vùng ánh sáng rộng và mạnh hơn. Đây là cơ chế hoạt động chính của đèn bi cầu khi hoạt động.
Ở hầu hết các dòng đèn bi cầu hiện nay đều được trang bị màn trập. Nhiệm vụ của màn trập này là tạo đường cắt pha cốt riêng biệt. Khi sử dụng chế độ Cos, màn trập sẽ đóng lại ngăn một phần ánh sáng thoát ra ngoài, chỉ chiếu một phần theo tỷ lệ định sẵn để sử dụng chiếu gần.
Khi sử dụng chế độ Pha , màn trập sẽ bung ra và toàn bộ cho luồng sáng sẽ đi qua thấu kính và chiếu toàn bộ ra ngoài. Lúc này, ánh sáng sẽ đi theo đường thẳng và chiếu xa hơn.
Trên thực tế, gần như các dòng đèn bi Cầu Halogen không được thị trường ưa chuộng vì khả năng chiếu sáng yếu hơn và lượng nhiệt tỏa lớn. Ngoài ra, bản chất đèn Halogen là một loại đèn sợi đốt nên rất dễ hỏng, bị cháy bóng đèn. Chính vì thế, trong tương lai không xa, đèn bi cầu Halogen sẽ gần như được thay thế bằng các dòng đèn khác.
Đèn bi cầu Xenon hiện đang là một dòng đèn khá phổ biến, là dòng đèn có cường độ sáng cao. Trong thời đại mới, các hãng xe dần bắt đầu thay thế đèn bi Halogen thành đèn bi cầu Xenon vì khả năng chiếu sáng của nó. Đèn bi Xenon có ưu điểm là khả năng chiếu sáng cao, gấp 2 - 3 lần đèn Halogen. Tuy nhiên, ánh sáng Xenon quá mạnh, đôi khi có thể khiến người đi đối diện bị chói mắt, gây cản trở người đi đường.
Trong tất cả các dòng đèn thì đèn bi LED, bi LASER là dòng đèn cao cấp nhất, đạt khả năng chiếu sáng và độ bền cao nhất trong tất cả các dòng đèn. Nhiều dòng ô tô hạng sang đang chuyển dần thành đèn bi LED, bi LASER. Đèn bi cầu LED tốn khá ít năng lượng để chiếu sáng, lượng nhiệt sản sinh cũng không bằng đèn bi Halogen. Nhiều kiểu dáng, mẫu mã thời trang cũng là một ưu điểm đối với loại đèn này. Những năm gần đây dòng đèn này được rất nhiều người dùng săn đón cho cả ô tô và xe máy để nâng cấp ánh sáng cho xe của mình.
Nhược điểm của đèn bi cầu LED, bi LASER là chi phí thường cao hơn các loại đèn còn lại. Tuy nhiên, hiện nay nhiều hãng đèn bi LED, bi LASER đang dần tối ưu chi phí, nhưng công nghệ và khả năng chiếu sáng ngày càng được nâng cao, giúp phù hợp với chi tiêu của người dùng tại thị trường Việt Nam.
Trong bài viết này, Titan Việt Nam sẽ giới thiệu cho bạn một số dòng đèn Bi cầu LED, Bi Laser nổi bật có chất lượng tuyệt vời mà bạn có thể lựa chọn nâng cấp cho xe máy, xe ô tô của mình.
Đèn Titan Moto Black Mini 2.0 (Square) là dòng đèn bi LED được hãng nghiên cứu, phát triển và đưa ra thị trường đầu tiên. Cho đến hiện nay, đèn bi LED Titan Moto Black Mini 2.0 đã vô cùng thành công trên thị trường tăng sáng dành cho xe máy. Sản phẩm được đón nhận rộng rãi, nhanh chóng trở thành “top đèn bán chạy” của hãng.
ATTACH_PRODUCT_Black-Mini-2-vuong
Để có sự thành công này, hãng đã đưa ra thị trường một sản phẩm thật sự chất lượng về cả ngoại hình và khả năng chiếu sáng. Về ngoại hình, Black Mini 2.0 có thiết kế nhỏ, lens 2.0 inch, kích thước nhỏ gọn chỉ khoảng 97mm. Với kích thước này thì sản phẩm phù hợp với nhiều dòng xe máy, từ cơ bản đến cao cấp. Điểm mạnh của Black Mini 2.0 là thiết kế đến 2 phiên bản: tròn và vuông, khách hàng có thể đưa ra lựa chọn phù hợp cho chiếc xe của mình. Ngoại hình của bi cầu LED Black Mini 2.0 giúp tạo nên điểm nhất khi lắp lên xe, lens có ánh tím và được khắc tên trên Lens tạo sự khác biệt, giúp xe tạo được nét cá tính riêng, sang trọng và thời trang.
Về khả năng chiếu sáng của Black Mini 2.0 thì khỏi bàn, trong phân khúc 2.0 inch đèn dành cho xe máy thì gần như không có đối thủ. Sản phẩm có công suất Cos 40W và Pha 45W, nhiệt màu chuyên dụng 5000k, ánh sáng của sản phẩm có cung rộng và tâm gom. Ánh sáng nét nhờ đạt chỉ số hoàn màu CRI 85/100.
Mức giá niêm yết của đèn bi cầu Led Titan Moto Black Mini 2.0 là 2.000.000 đồng/bi. Hiện nay, sản phẩm này đang được bán với mức giá ưu đãi: 1.690.000 đồng/cặp.
Một phiên bản đèn bi cầu LED 3.0 inch của Titan Moto cũng đang nhận được sự quan tâm của nhiều dùng xe máy. Đó là đèn Titan Moto CB150, siêu phẩm với kích thước siêu ngắn. Kích thước đèn bi cầu led CB150, chỉ vỏn vẹn 121mm, vì đây là phiên bản tối ưu kích thước để phù hợp hơn cho nhiều dòng xe máy. Kích thước này giúp việc lắp ráp cho xe dễ dàng hơn, không bị cấn ở phía đuôi đèn.
BI LED TITAN MOTO CB150
5.000.000 đXem chi tiết
Khả năng chiếu sáng của đèn CB150 mang lại vùng chiếu sáng an toàn cho tài xế. Đèn bi cầu CB150 có hệ thống chiếu sáng 9+1 nhân LED. Công suất Cos 55W, Pha 65W, đây là công suất cực đại trong phân khúc đèn bi LED dành cho xe máy. Ánh sáng của CB150 có cung sáng rộng, bao quát phần đường di chuyển để tài xế dễ dàng quan sát, nhận biết các vật cả xung quanh như ổ gà, động vật chạy sang đường,... Tâm sáng cực gom.
Giá niêm yết của đèn bi cầu Led CB150 là 2.500.000 đồng/bi.
Giá mở bán ưu đãi: 2.000.000 đồng/bi
Một trong những dòng đèn bi LASER cao cấp trên thị trường tăng sáng xe ô tô hiện nay không thể không kể đến đèn Bi LASER Titan Platinum Plus. Đây là sản phẩm được nghiên cứu và phát triển, đưa ra những công nghệ vượt trội, giúp nâng tầm ánh sáng cho xe với giá thành đã được tối ưu. Ngoại hình thời trang, giúp sau khi lắp lên xe trông xe cá tính và có giá trị cao hơn.
Sử dụng tổng cộng 12 chip LED với 9 chip LED ở chóa phản xạ chính và 3 chip LED ở chóa phản xạ phụ. Ngoài ra, còn có sự hỗ trợ ánh sáng từ diode Laser 12W. Ánh sáng Cos từ 9 chip Led ở chóa phản xạ chính cho công suất 80W tạo vùng sáng sắc lẹm và rõ nét, đường cắt sắc nét. Ở chế độ Pha thì ánh sáng cực gom với khả năng chiếu xa ấn tượng, là sản phẩm thích hợp để di chuyển đường dài.
Hệ thống tản nhiệt của bi cầu LASER Titan Platinum đạt hiệu quả tản nhiệt ấn tượng. Với hệ thống tản nhiệt cấu tạo từ đồng nguyên khối giúp quá trình tản nhiệt của đèn được đẩy nhanh, giúp đèn tăng tuổi thọ hoạt động lên đến 50.000 giờ
Thường giá thành của bi cầu LASER rất cao, nhưng với Titan Platinum Plus thì giá đã được tối ưu, chỉ còn 16.900.000 đồng/cặp.
ATTACH_PRODUCT_titan-platinum-plus
Có thể nói đây là dòng đèn bi cầu LED có sự phát triển trong các công nghệ, đưa nhiều cải tiến mới vào để phát triển đèn dành cho xe máy.
Về thiết kế, Lens của CB750 có thiết kế lens khuyết 2 đầu, vuông vức. Kiểu thiết kế này giúp dễ dàng tương thích khi đưa vào cho những dòng có chóa đèn vuông, đặc biệt là ở các xe đời mới vốn ưa chuộng thiết kế này.
BI LED TITAN MOTO CB750
3.000.000 đXem chi tiết
Đặc biệt, đèn bi cầu Led CB750 sử dụng công nghệ thấu kính hội tụ kép (TIR), với công nghệ này cho 100% ánh sáng được thoát ra ngoài, ánh sáng có sự tập trung, gom và sắt. Công nghệ này giúp ánh sáng tập trung thoát tại tâm, khắc phục tình trạng khuất sáng khi lắp cho xe chóa hẹp.
Công nghệ Driver được cải tiến, giúp tối ưu hóa khả năng tản nhiệt và chuyển hóa năng lượng hiệu quả, giúp đèn giảm công suất hoạt động nhưng vẫn đạt được khả năng chiếu sáng mong muốn.