Tại triển lãm EICMA ở Milan, Honda đã giới thiệu mẫu concept EV Fun, cho thấy thiết kế ý tưởng cho sản phẩm thương mại dự kiến ra mắt vào năm 2025. Dù chưa phải là phiên bản sản xuất chính thức, EV Fun mang đến cái nhìn ban đầu về mẫu xe điện mà hãng Nhật Bản hứa hẹn sẽ tung ra thị trường trong tương lai gần. Hiện tại, các thông số kỹ thuật của mẫu xe vẫn chưa được tiết lộ, tạo nên sự tò mò và kỳ vọng về một dòng xe điện mới mẻ từ Honda.
EV Fun vừa ra mắt ở Milan, với tương lai thành sản phẩm thương mại trong 2025
Honda mô tả EV Fun là "mẫu xe thể thao điện tương đương với dòng môtô động cơ đốt trong cỡ trung." Tuy nhiên, khái niệm "cỡ trung" có phạm vi khá rộng, có thể dao động từ 250 phân khối với 30 mã lực đến 750 phân khối với 100 mã lực. Dự đoán rằng EV Fun sẽ nằm ở mức trung bình, với các chi tiết như vành xe, lốp, hệ thống treo và phanh cho thấy đây là một mẫu xe có hiệu suất đáng kể. Điều này mở ra kỳ vọng về một chiếc xe điện thể thao mạnh mẽ và linh hoạt, đáp ứng được nhu cầu của những người yêu thích tốc độ và hiệu năng cao.
EV Fun được trang bị lốp Pirelli Diablo Rosso IV với kích thước 180/55-17 phía sau và 120/70-17 phía trước, cùng hai kẹp phanh Nissin bốn piston ở bánh trước, phuộc hành trình ngược và gắp đơn, tất cả đều cho thấy khả năng vận hành mạnh mẽ của xe. Kích thước xe khá lớn, gợi ý rằng trục cơ sở dài hơn so với CB750 Hornet, giúp xe ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Xe không có cần chuyển số hay tay côn, nhưng Honda vẫn giữ cách bố trí phanh quen thuộc: phanh trước ở tay lái phải, phanh sau ở bàn đạp bên phải, thay vì thiết kế kiểu tay ga với phanh trên mỗi tay lái. Pin lớn và cố định, được đặt trong khối hình hộp tại vị trí thông thường của động cơ, tăng tính thẩm mỹ và tối ưu hóa không gian.
Khối pin lớn nằm ở vị trí thông thường của động cơ
Mặc dù Honda chưa tiết lộ chi tiết về công suất của EV Fun, hãng đã xác nhận xe sẽ sử dụng hệ thống sạc CCS2 – tiêu chuẩn sạc kết hợp phổ biến nhất cho xe điện tại châu Âu. Hệ thống CCS2 cho phép EV Fun sạc nhanh DC tại các trạm công cộng cũng như sạc chậm AC tại nhà. Điều này giúp người dùng có thể nhanh chóng nạp đầy pin khi cần thiết. Honda cũng cho biết phạm vi hoạt động của EV Fun đạt trên 100 km, một khoảng cách mà hãng khẳng định là “đủ dùng trong thành phố” cho các nhu cầu di chuyển hàng ngày.
EV Fun sử dụng hệ thống truyền động bằng dây đai, một lựa chọn phổ biến cho xe máy điện. Khi không có tiếng động cơ để lấp bớt âm thanh, hệ truyền động bằng xích có thể phát ra tiếng ồn khá rõ và gây khó chịu. Việc dùng dây đai giúp giảm thiểu tiếng ồn này, mang lại trải nghiệm lái êm ái và dễ chịu hơn, phù hợp với thiết kế tinh tế và đặc trưng của xe máy điện.
Scooter điện EV Urban ra mắt cùng EV Fun tại EICMA
Bên cạnh mẫu EV Fun Concept, Honda còn giới thiệu tại EICMA mẫu xe điện EV Urban Concept, một chiếc xe tay ga cỡ lớn với thiết kế hiện đại. EV Urban chia sẻ nhiều chi tiết kỹ thuật với EV Fun, bao gồm hệ thống gắp đơn và truyền động bằng dây đai, cho thấy khả năng cả hai mẫu xe có thể sử dụng chung nền tảng truyền động. Tuy nhiên, khác với EV Fun Concept, Honda không đưa ra cam kết về việc sản xuất hàng loạt EV Urban, khiến mẫu xe này vẫn là một concept triển vọng chưa xác định thời điểm ra mắt chính thức.
Tham gia ngay Group Cộng đồng Độ Đèn Việt Nam – nơi hội tụ hơn 66,9K thành viên từ mọi miền đất nước, những người đam mê nâng cấp đèn xe và không ngừng tìm kiếm các giải pháp chiếu sáng tối ưu! Đây là không gian tuyệt vời để bạn cập nhật những xu hướng tăng sáng mới nhất, chia sẻ kinh nghiệm sử dụng và học hỏi từ các chuyên gia hàng đầu trong ngành. Khi trở thành một phần của cộng đồng, bạn sẽ có cơ hội khám phá các giải pháp chiếu sáng tiên tiến, giúp tối ưu hiệu suất và tăng cường an toàn khi lái xe. Hãy kết nối với những người chung đam mê và liên tục cập nhật những cải tiến mới trong lĩnh vực đèn ô tô ngay hôm nay!
Nguồn: Tổng hợp.