Honda Gyro X vừa về Việt Nam đang được chào bán với giá từ 30-40 triệu đồng, tùy thuộc vào tình trạng xe đã qua sử dụng 1.000-3.000 km hay xe mới. Tuy nhiên, các xe này được nhập khẩu không giấy tờ, khiến nhiều người chỉ sử dụng trong khu vực nhỏ để tránh rủi ro pháp lý.
Nếu muốn đăng ký và ra biển số, giá xe sẽ tăng lên khoảng 100 triệu đồng. Gyro X thu hút sự chú ý nhờ thiết kế độc đáo, nhỏ gọn, dễ dàng luồn lách và động cơ dung tích nhỏ tiết kiệm nhiên liệu. Xe chủ yếu được nhập về miền Nam, trong khi tại miền Bắc, Gyro X vẫn khá hiếm.
Một bãi xe Gyro X về Việt Nam
Honda Gyro X, ra mắt từ năm 1982 và vẫn tồn tại sau 42 năm trên thị trường, là mẫu xe tay ga đặc biệt hướng đến việc chở hàng hoặc dịch vụ chuyển phát nhanh. Trước đây, hãng từng có các phiên bản chở người như Stream, Joy, Just và Road Fox, nhưng Gyro X lại nổi bật với mục đích thương mại.
Xe được nhập về chủ yếu với màu trắng, cùng một số ít màu đỏ. Thiết kế vuông vức, đơn giản với đèn pha và đèn xi-nhan halogen, chìa khóa cơ, và trang bị sẵn giá chở hàng phía trước và sau, tạo nên sự tiện lợi cho người sử dụng.
Sàn để chân rộng, kích thước nhỏ
Honda Gyro X có sàn xe làm bằng nhựa với các gờ chống trượt, đi kèm bộ vi sai chống trượt để an toàn hơn khi di chuyển trên đường tuyết, mưa hoặc bùn. Xe còn trang bị phanh đỗ One Push Parking Brake dưới cụm đồng hồ, giúp dễ dàng cố định xe.
Với thiết kế ba bánh nhỏ gọn và khả năng nghiêng khi di chuyển, Gyro X cải thiện độ bám đường và độ ổn định khi vào cua. Xe sử dụng động cơ 49 cc phun xăng điện tử FI, công suất 4,6 mã lực và mô-men xoắn 4,4 Nm. Trọng lượng xe 95 kg, dung tích bình xăng 4,6 lít và mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 2 lít/100 km.
Bảng đồng hồ đơn giản
Honda Gyro X, giống với những mẫu xe độc lạ khác, được nhập về Việt Nam dành cho khách hàng muốn sưu tầm, chở hàng trong bán kính ngắn, sử dụng trong khu vực nội bộ, hoặc phục vụ người già và người khuyết tật. Với động cơ 49 phân khối và tốc độ dưới 50 km/h, người lái không cần bằng lái để sử dụng xe trên đường. Tuy nhiên, việc cấp phép cho xe ba bánh tại Việt Nam khá phức tạp, phụ thuộc vào các thông số kỹ thuật như khoảng cách giữa hai bánh xe và độ nghiêng khi di chuyển.
Chìa khoá cơ
Để cập nhật thông tin chi tiết về thị trường đèn tăng sáng, bạn có thể tham gia Group Độ Đèn Việt Nam với hơn 64,9K thành viên trên toàn quốc. Đây là nơi lý tưởng để chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm về đèn tăng sáng, giúp nâng cao an toàn và hiệu quả khi sử dụng đèn cho xe. Tham gia nhóm không chỉ mang đến kiến thức bổ ích mà còn giúp bạn kết nối với cộng đồng đam mê và các chuyên gia trong lĩnh vực độ đèn.
Nguồn: Tổng hợp.
—> Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: