Mẫu xe chở hàng thuộc dòng Super Cub nhập không chính hãng được trang bị baga cỡ lớn và giỏ trước đầu xe, sử dụng động cơ 110 phân khối. Dòng Super Cub tại Nhật Bản thường được sử dụng cho các mục đích chở hàng, giao báo, và giao thức ăn nhanh. Honda đã tạo riêng một dòng xe để phục vụ nhu cầu này, được đặt tên là Pro, với những đặc điểm thiết kế đặc biệt và trang bị động cơ 50 phân khối hoặc 110 phân khối. Trước đây, Honda cũng có mẫu xe MD, được sản xuất chủ yếu để thồ hàng.
Honda Super Cub Pro 110 tại một cửa hàng ở quận 5, TP HCM
Honda Super Cub Pro 110 được nhập khẩu về Việt Nam từ Nhật Bản dưới dạng không chính hãng. So với phiên bản Super Cub 110 tiêu chuẩn, bản Pro dài và rộng hơn một chút, chủ yếu nhờ baga bản rộng phía sau xe. Chiều cao của hai phiên bản tương tự nhau. Kích thước dài x rộng x cao của bản Pro là 1.860 x 730 x 1.065 mm.
Xe dài và rộng hơn đôi chút bản thường
Trọng lượng của Super Cub Pro 110 là 111kg, nặng hơn 10kg so với bản tiêu chuẩn. Khoảng sáng gầm của bản Pro cũng thấp hơn, chỉ 130mm so với 138mm của bản tiêu chuẩn. Được thiết kế hướng tới khả năng chịu tải tốt hơn, bản Pro có bánh xe với vành nhỏ hơn, loại 14 inch thay vì 17 inch như bản tiêu chuẩn. Ngược lại, thành lốp của bản Pro lớn hơn, với kích thước lốp trước là 70/100 và lốp sau là 80/100, trong khi bản tiêu chuẩn có kích thước lần lượt là 70/90 và 80/90.
Đèn pha LED đặt trước giỏ
Để ngăn ngừa thức ăn hay đồ vật rơi xuống từ giỏ xe phía trước, phanh đĩa ABS ở bánh trước của Honda Super Cub Pro 110 có thêm phần ốp bảo vệ. Phuộc ống lồng cũng được trang bị ốp cao su để ngăn bụi và nước. Phần chân chống của bản Pro có kích thước lớn hơn và chắc chắn hơn so với bản thường, nhằm tăng khả năng chịu lực khi xe nghiêng. Tay lái bên phải còn có phần khóa bánh sau, giúp người lái rảnh chân khi dừng xe ở giữa dốc nghiêng.
Giỏ phía trước cỡ lớn
Ngoài những chi tiết kể trên, Honda Super Cub Pro 110 còn trang bị các tính năng tương tự như bản thường. Điển hình là đèn pha LED kèm dải định vị ban ngày, đồng hồ tốc độ analog và chìa khóa cơ truyền thống để mở nắp bình xăng (yên xe không khóa). Hệ thống phanh bao gồm phanh đĩa ABS phía trước và phanh tang trống phía sau, đồng thời có đèn hậu halogen.
Phanh đĩa đơn kèm ABS bánh trước
Động cơ của xe là loại 110 phân khối, sử dụng công nghệ phun xăng điện tử Fi, sản sinh công suất 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,8 Nm, với hộp số 4 cấp. Theo Honda, khi vận hành ổn định ở tốc độ 60km/h, Super Cub Pro 110 có mức tiêu hao nhiên liệu ước tính khoảng 68,5km/lít.
Khóa phanh bánh sau ở tay lái bên phải
Hiện tại, Honda đang tiến hành các thủ tục đăng ký và đăng kiểm cho mẫu Super Cub Pro 110 tại Việt Nam, song chưa công bố giá bán và hiện chỉ có hai chiếc có mặt tại đây. Giá của xe tại thị trường Nhật Bản dao động khoảng 2.180 USD. Sau khi tính các khoản thuế, phí nhập khẩu và độ hiếm của xe, dự kiến giá bán tại Việt Nam cho mẫu này có thể vượt qua ngưỡng hơn 100 triệu đồng.
Đồng hồ tốc độ analog
Honda cũng bán dòng Super Cub chính hãng tại Việt Nam, nhưng không có phiên bản Pro dành cho việc chuyên chở hàng. Hiện tại, hãng cung cấp mẫu Super Cub C125 nhập khẩu từ Thái Lan, có giá khoảng từ 88 đến 89 triệu đồng.
Yên đơn
So với các mẫu Super Cub 50-125 phân khối nhập Thái Lan hoặc Nhật Bản trước đây, dòng Super Cub Pro không chú trọng đến yếu tố thời trang. Tại Việt Nam, dòng Honda MD thường không được ưa chuộng và sưu tầm như những phiên bản thông thường, mặc dù mang đậm giá trị hoài niệm.
Bình xăng 4,1 Lít
Đơn vị nhập khẩu Honda Super Cub Pro 110 cho biết rằng mẫu xe này gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng so với các phiên bản thường của dòng Super Cub. Tuy nhiên, đối với những người yêu thích sưu tầm và mong muốn sở hữu đủ các biến thể của dòng Super Cub, phiên bản Pro vẫn là lựa chọn được đánh giá cao.
Đèn hậu halogen
Và để hiểu rõ hơn về thị trường tăng sáng cũng như nâng cấp đèn xe hiện nay, bạn có thể tham gia vào Group Độ Đèn Việt Nam. Với hơn 63,5K thành viên trên khắp cả nước, group cung cấp một nguồn thông tin phong phú và đa dạng về thị trường chăm sóc và bảo vệ xe. Tham gia vào group này, bạn sẽ có cơ hội trao đổi kiến thức với cộng đồng, từ đó giải quyết các vấn đề thường gặp khi lái xe và tạo ra trải nghiệm lái xe hoàn hảo nhất!
Nguồn: Tổng hợp.
—> Các anh có thể tham khảo thêm một số bài viết sau: