Lambretta Elettra - mẫu concept xe máy điện mang đậm hơi thở tương lai - lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, thu hút sự chú ý nhờ thiết kế tối giản, liền mạch và hiện đại. Điểm nhấn đặc biệt nằm ở cụm tay phanh dạng ẩn độc đáo, mang đến vẻ ngoài tinh tế và đậm chất công nghệ. Elettra sở hữu khả năng vận hành ấn tượng với quãng đường di chuyển lên tới 127 km chỉ sau một lần sạc đầy.
Trước đó, mẫu xe này từng được Lambretta giới thiệu tại triển lãm EICMA 2023 ở Ý, nơi nó được xem như bước khởi đầu cho tầm nhìn “điện hóa” của thương hiệu. Trong sự kiện công bố hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào giữa tháng 10 vừa qua, Elettra tiếp tục được mang tới trưng bày, khẳng định cam kết của Lambretta trong việc mở rộng danh mục sản phẩm xanh.

Lambretta Elettra concept tại Việt Nam
Với chiều dài cơ sở khoảng 1.380 mm và trọng lượng chỉ 134 kg, Elettra có kích thước tương đương Vespa GTV, nhưng mang phong cách hiện đại, gọn gàng và mang đậm dấu ấn thiết kế Ý.
Lambretta Elettra - mẫu concept hai bánh thuần điện - gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với phong cách thiết kế tối giản nhưng đầy tinh tế. Toàn bộ thân xe được tạo hình như một khối ống liền mạch, kết hợp hài hòa giữa những đường cong mềm mại và các mảng khối vuông vức đặc trưng, mang đến vẻ đẹp vừa cổ điển vừa hiện đại.

Thiết kế xe mang phong cách cổ điển pha hiện đại
Lấy cảm hứng từ dòng xe biểu tượng LD huyền thoại của thập niên 1950, Elettra tái hiện tinh thần hoài cổ của Lambretta trong một diện mạo mới mẻ, đậm chất tương lai. Những chi tiết hiện đại được khéo léo lồng ghép, như cụm đèn pha hình lục giác với viền LED phát sáng, chìa khóa thông minh, hay đèn định vị tinh tế thay thế cho khe hút gió truyền thống phía trên chắn bùn.
Một điểm nhấn thú vị khác là tay phanh dạng ẩn, chỉ xuất hiện khi xe được khởi động, mang lại cảm giác liền lạc và tối giản tuyệt đối. Ngoài ra, phần ốp nhựa ở đầu tay lái còn có khả năng phát sáng trong đêm, vừa tăng tính thẩm mỹ, vừa khẳng định dấu ấn thiết kế đậm chất Lambretta - nơi quá khứ và tương lai hòa quyện hoàn hảo.

Đèn pha lục giác
Giống như các mẫu xe Lambretta hiện đại, Elettra vẫn giữ lại đặc trưng cơ học với hệ thống giảm xóc tay đòn kép ở phía trước - một dấu ấn đã làm nên tên tuổi thương hiệu. Tuy nhiên, ở phía sau, hãng đã tạo nên sự đột phá khi chuyển sang dạng giảm xóc đơn đặt trên động cơ và liên kết trực tiếp với gắp sau, giúp xe vận hành ổn định và linh hoạt hơn. Xe sử dụng bộ vành 12 inch, cân đối giữa tính thẩm mỹ và khả năng kiểm soát.
Phần thân sau của Elettra được thiết kế có thể mở bằng điều khiển từ xa, cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận khoang chứa pin – một chi tiết thể hiện rõ sự chú trọng đến tính tiện dụng và hiện đại trong thiết kế.

Tay lái thiết kế tối giản
Trái tim của Elettra là khối mô tơ điện công suất 15 mã lực, kết hợp cùng gói pin lithium-ion dung lượng 4,6 kWh. Xe có ba chế độ vận hành gồm Eco, Ride và Sport, trong đó chế độ Eco cho phép đạt quãng đường tối đa 127 km mỗi lần sạc. Dù phạm vi hoạt động chưa sánh bằng các mẫu xe điện thương mại như Dat Bike Quantum hay VinFast Evo Grand (với tầm hoạt động hơn 260 km), nhưng Elettra vẫn nổi bật nhờ phong cách và trải nghiệm vận hành đặc trưng của Lambretta.

Dòng chữ nhận diện bản chạy điện dưới tay lái
Thời gian sạc pin của xe đạt khoảng 5 giờ 30 phút với nguồn điện dân dụng 220 V, và chỉ cần 35 phút để sạc nhanh từ 0 đến 80% tại trạm công cộng. Với tốc độ tối đa lên đến 110 km/h, Lambretta Elettra khẳng định vị thế là mẫu concept kết hợp hài hòa giữa tính hoài cổ, công nghệ tiên tiến và hiệu năng vận hành mạnh mẽ.
Lambretta Elettra là minh chứng rõ nét cho tầm nhìn của thương hiệu châu Âu về một kỷ nguyên di chuyển thuần điện trong tương lai. Với thiết kế mang đậm hơi thở hiện đại nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần cổ điển đặc trưng, Elettra không chỉ là một mẫu concept, mà còn là lời khẳng định về định hướng phát triển bền vững của Lambretta. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa công bố kế hoạch cụ thể cho việc thương mại hóa mẫu xe này.

Logo hình sư tử phát sáng
Do chiến lược toàn cầu hiện tại chưa tập trung mạnh vào mảng xe điện, những dòng xe Lambretta phân phối tại Việt Nam trong thời gian tới vẫn sử dụng động cơ xăng. Dự kiến vào năm 2026, hãng sẽ giới thiệu dòng J-Series - sở hữu thiết kế cổ điển cùng mức giá dễ tiếp cận hơn so với hai dòng X-Series và G-Series vừa ra mắt.
Toàn bộ các sản phẩm Lambretta dành cho thị trường Việt Nam hiện được nhập khẩu từ nhà máy tại Thái Lan, với mức giá dao động từ 95,2 đến 169,2 triệu đồng - phản ánh sự kết hợp giữa chất lượng châu Âu và sự tinh tế trong phong cách Ý.

Yên bọc vải
Tham gia cộng đồng độ đèn xe máy Việt Nam - nơi hội tụ hơn 9,9K biker yêu ánh sáng và đam mê độ xe trên toàn quốc. Đây là không gian để bạn cập nhật xu hướng độ đèn mới nhất, khám phá công nghệ chiếu sáng tiên tiến, đồng thời trao đổi kinh nghiệm và nhận tư vấn chuyên sâu từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.
Nguồn: Tổng hợp.