Mitsubishi Destinator - tân binh CUV cỡ C nhập khẩu từ Indonesia - chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với hai phiên bản Premium và Ultimate, mang mức giá niêm yết 780 - 855 triệu đồng. Trong tháng 12, khách hàng còn được hưởng ưu đãi đặc biệt, chỉ còn 739 - 808 triệu đồng, tạo nên sức hút mạnh mẽ trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ như Mazda CX-5 hay Ford Territory.

Mitsubishi Destinator - tân binh CUV cỡ C nhập khẩu từ Indonesia
Sau khi Outlander kết thúc vòng đời, Destinator được Mitsubishi kỳ vọng trở thành quân bài chiến lược mới ở phân khúc CUV. Mẫu xe sở hữu phong cách thiết kế gợi nhớ Xforce nhưng được “nâng tầm” với diện mạo vững chãi, nam tính và hiện đại hơn.
Điểm nhấn lớn của Destinator nằm ở thông số kích thước ấn tượng: trục cơ sở lên đến 2.815 mm, vượt trội so với hầu hết các đối thủ sử dụng động cơ đốt trong, trong khi chiều dài tổng thể cũng thuộc nhóm hàng đầu phân khúc. Dù thân xe lớn, khả năng xoay trở của Destinator lại rất linh hoạt nhờ bán kính quay vòng chỉ 5,4 m - một con số đáng nể, giúp việc di chuyển trong phố trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Điểm nhấn lớn của Destinator nằm ở thông số kích thước ấn tượng
Trên phiên bản cao cấp Ultimate, Mitsubishi Destinator tạo dấu ấn bằng những tùy chọn ngoại thất hai tông màu đầy phong cách, như trắng - đen, đỏ - đen hay xanh - đen, mang lại vẻ ngoài năng động và cá nhân hóa mạnh mẽ. Khác với phần lớn đối thủ chuộng thiết kế mềm mại, Destinator chọn lối tạo hình góc cạnh hiện đại, gợi nét cứng cáp đặc trưng. Cụm đèn hậu LED lấy cảm hứng từ Xforce, trong khi cốp sau trang bị chỉnh điện và bản Ultimate còn có tính năng mở rảnh tay tiện lợi.

Destinator chọn lối tạo hình góc cạnh hiện đại, gợi nét cứng cáp đặc trưng
Hệ thống chiếu sáng của mẫu CUV này cũng được đầu tư chỉn chu: cả hai phiên bản đều dùng đèn pha LED, riêng bản Ultimate sở hữu đèn pha tự động thích ứng, giúp tối ưu khả năng quan sát trong nhiều điều kiện. Mặt ca-lăng mang ngôn ngữ Dynamic Shield quen thuộc của Mitsubishi, kết hợp lưới tản nhiệt tổ ong sơn đen mờ tạo điểm nhấn khỏe khoắn. Bộ vành 18 inch được trang bị tiêu chuẩn, khác biệt nhẹ ở kiểu dáng giữa hai phiên bản. Đáng chú ý, khoảng sáng gầm 214 mm của Destinator vượt trội hầu hết đối thủ cùng phân khúc, thậm chí cao hơn cả SUV cỡ D như Ford Everest (200 mm).

Bánh xe được chăm chút kỹ lưỡng
Về khung gầm, Destinator sử dụng treo trước MacPherson và treo sau dạng thanh dầm xoắn. Dù không êm ái bằng hệ treo đa liên kết thường gặp trên các mẫu CUV cỡ C, hệ thống này lại bền bỉ và tối ưu chi phí bảo dưỡng - phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam.
Khoang nội thất của hai phiên bản giữ nguyên thiết kế tổng thể, với sự khác biệt đến từ vật liệu và một số tiện ích bổ sung. Bản Premium trong hình sở hữu cách bố trí hiện đại với vô-lăng kiểu mới của Mitsubishi, phía sau là màn hình kỹ thuật số TFT 8 inch. Trung tâm bảng táp-lô nổi bật với màn hình giải trí cảm ứng 12,3 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Trên bản Ultimate, bề mặt táp-lô được hoàn thiện bằng vật liệu nhựa giả da kết hợp phối màu tương phản, đem lại cảm giác sang trọng và cao cấp hơn.

Khoang nội thất được trang bị hệ thống hiện đại
Nhờ tích hợp ứng dụng Mitsubishi Connect, người dùng có thể dễ dàng kết nối với Destinator ngay trên điện thoại, từ đó kích hoạt điều hòa từ xa, theo dõi mức tiêu hao nhiên liệu, kiểm tra lịch bảo dưỡng hay nhận hỗ trợ khẩn cấp SOS một cách nhanh chóng.
Mitsubishi Destinator cũng tạo lợi thế cạnh tranh khi sở hữu hệ thống chế độ lái đa dạng bậc nhất phân khúc, với 5 tùy chọn: Normal (Tiêu chuẩn), Wet (Đường ướt), Gravel (Đường sỏi), Tarmac (Đường nhựa) và Mud (Đường bùn lầy). Đặc biệt, chế độ Tarmac tối ưu khả năng vận hành khi chạy cao tốc, leo dốc hoặc cần tăng tốc vượt xe, mang lại cảm giác tự tin và chắc chắn.
Sức mạnh của Destinator đến từ động cơ tăng áp 1.5L, cho công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số CVT cho khả năng vận hành mượt mà. Mitsubishi cho biết hệ thống turbo được trang bị bộ làm mát khí nạp bằng dung dịch giúp duy trì hiệu suất ở tốc độ thấp, đồng thời tối ưu độ trễ turbo nhờ đường ống nạp rút ngắn, giúp xe phản hồi chân ga nhanh và chính xác hơn.
Về tiện nghi, bản Ultimate nổi bật với hệ thống âm thanh Yamaha 8 loa, trong khi bản Premium sử dụng cấu hình 6 loa tiêu chuẩn. Các trang bị đáng giá khác gồm gạt mưa tự động, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, phanh tay điện tử, giữ phanh tự động và hệ thống đèn viền nội thất 64 màu - tính năng hiếm thấy trên các mẫu xe động cơ xăng cùng phân khúc.

Destinator có hàng ghế thứ ba phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn đi quãng ngắn
Destinator được bố trí cấu hình 5+2 chỗ, với hàng ghế thứ ba phù hợp cho trẻ em hoặc người lớn đi quãng ngắn, đi kèm cửa gió trần riêng biệt. Trong phân khúc CUV cỡ C, chỉ còn Honda CR-V duy trì cấu trúc 5+2 tương tự, các đối thủ còn lại đều là 5 chỗ.
Với mức giá niêm yết 780 - 855 triệu đồng và ưu đãi tháng 12 chỉ còn 739 - 808 triệu đồng, Mitsubishi Destinator được định vị hợp lý trong cuộc đua với Mazda CX-5 và Ford Territory - hai mẫu xe dẫn đầu về doanh số. Không loại trừ khả năng mức giá ưu đãi này sẽ trở thành “mặt bằng chung” tại đại lý, càng giúp Destinator tăng sức cạnh tranh trong thời gian tới.
Hãy trở thành một phần của Cộng đồng Độ Đèn Xe Máy Việt Nam - nơi quy tụ hơn 9.9K thành viên chung niềm đam mê ánh sáng và độ xe. Tại đây, bạn sẽ được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm thực tế, khám phá nhiều cấu hình tăng sáng hiệu quả và cập nhật những công nghệ mới nhất. Tham gia ngay để cùng nâng tầm kiến thức và thắp sáng đam mê của riêng bạn!
Nguồn: Tổng hợp.