Nuen Moto, một startup xe máy điện tại Việt Nam, vừa chính thức mở đặt hàng cho mẫu N1-S với mức giá từ 180 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và 220 triệu đồng cho phiên bản cao cấp. Mẫu xe này có tốc độ tối đa 130 km/h và quãng đường di chuyển lên đến 200 km cho mỗi lần sạc. Trước đó, Nuen Moto đã gây chú ý với việc giới thiệu mẫu concept đầu tiên mang tên NU-E.
Nuen N1-S được thiết kế theo phong cách của các mẫu môtô phân khối lớn thuộc dòng nakedbike và scrambler. Xe sở hữu công suất 32 mã lực, mô-men xoắn 190 Nm, với tốc độ tối đa 130 km/h và quãng đường di chuyển lên đến 200 km mỗi lần sạc (trong chế độ tiết kiệm, khi di chuyển đều từ 40-50 km/h). Xe có khung làm bằng nhôm, trọng lượng 165 kg, nhẹ hơn so với mẫu xe tay ga Honda SH350 (172 kg). Tất cả các thông số này được đo trên phiên bản thử nghiệm (prototype) của N1-S, chưa phải bản thương mại.
Xe máy điện Nuen N1-S
Phiên bản cao cấp của Nuen N1-S, giới hạn chỉ 50 chiếc, được trang bị hệ thống giảm xóc trước/sau từ Ohlins và phanh trước/sau từ Brembo, kèm công nghệ ABS trên cả hai kênh. Xe còn tích hợp tính năng thu hồi năng lượng khi phanh (regenerating brake). Các tiện ích khác bao gồm ga hành trình, số lùi và ba chế độ lái: Rain, Street, và Sport, mang đến trải nghiệm vận hành tối ưu cho người sử dụng.
Pin của Nuen N1-S có dung lượng 8 kWh, tích hợp bộ chuyển đổi dòng điện trên xe. Theo nhà sản xuất, pin có thể sạc đầy trong 4,5 giờ với dòng điện dân dụng hoặc chỉ 1 giờ khi sử dụng trạm sạc nhanh DC. Nuen Moto dự kiến lắp đặt trạm sạc nhanh DC đầu tiên tại một đại lý ở TP.HCM và sẽ mở rộng trong tương lai. Startup này chưa công bố thông tin về nhà cung cấp môtơ và pin, cũng như chi tiết về phần mềm quản lý xe, tuy nhiên, trước đây họ đã tự sản xuất khung và phát triển phần mềm cho mẫu concept NU-E.
Với mức giá từ 180-220 triệu đồng, Nuen N1-S có giá cao hơn nhiều so với các mẫu xe máy điện hiện có tại Việt Nam. Thị trường hiện nay chủ yếu tập trung vào các dòng xe phổ thông, hình dáng xe ga, với giá dao động từ vài chục triệu đến cao nhất khoảng 90 triệu đồng (VinFast Theon S). Một startup khác là Datbike cũng sản xuất xe điện kiểu dáng nam tính, nhưng chiếc Quantum của họ có giá chỉ 50 triệu đồng, dù công suất nhỏ hơn đáng kể so với N1-S. Đáng chú ý, Datbike đã trang bị trụ sạc nhanh tại các đại lý chính hãng của mình.
Xe được tạo hình giống các mẫu xe phân khối lớn
Mức giá cao nhất cho xe máy điện tại thị trường Việt Nam hiện nay thuộc về mẫu BMW CE-04, với giá 569 triệu đồng, công suất 42 mã lực, quãng đường di chuyển khoảng 130 km mỗi lần sạc và tốc độ tối đa 120 km/h. Trong khi đó, mức giá trên dưới 200 triệu đồng của Nuen N1-S tương đương với nhiều mẫu môtô phân khối lớn chạy xăng trên thị trường, có dung tích từ 500-700 phân khối, tạo ra sự cạnh tranh giữa các dòng xe điện và xe xăng cao cấp.
Theo các chuyên gia, một mẫu xe máy điện trị giá hàng trăm triệu đồng không hướng đến số đông người tiêu dùng. Việc mở đặt hàng khi chỉ có phiên bản prototype là cách làm quen thuộc của nhiều startup trong lĩnh vực này. Khách hàng chủ yếu đưa ra quyết định dựa trên uy tín của startup hơn là sản phẩm thực tế. Thách thức lớn nhất đối với các startup là giai đoạn sau bán hàng. Trước đây, Datbike và startup xe đạp điện 3D SuperStrata từng bị chỉ trích về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ hậu mãi kém, gây ảnh hưởng đến uy tín của họ.
Tham gia ngay Group Độ Đèn Việt Nam với hơn 65,2K thành viên trên toàn quốc để cập nhật xu hướng và tin tức mới nhất về đèn tăng sáng. Đây là không gian lý tưởng để bạn chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi từ cộng đồng đam mê, và khám phá những giải pháp chiếu sáng tiên tiến, giúp tăng cường an toàn và hiệu quả cho xe. Đừng bỏ lỡ cơ hội kết nối và theo dõi những công nghệ đèn ô tô hiện đại nhất!
Nguồn: Tổng hợp.