Mẫu underbone phiên bản nâng cấp hiện đang được các đại lý bán ra với mức giá chênh lệch so với đề xuất, cao nhất lên tới 39 triệu đồng. Tuy nhiên, Yamaha PG-1 2025 vẫn chưa có sẵn tại đại lý. Khách hàng có nhu cầu cần đặt cọc khoảng một triệu đồng để ghi tên vào danh sách chờ, dự kiến sẽ được bàn giao xe vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới.
Tương tự đợt mở bán đầu tiên vào cuối năm 2023, Yamaha PG-1 2025 tiếp tục rơi vào tình trạng kênh giá ngay khi bản nâng cấp chính thức ra mắt hôm 14/9. Hiện tại, các đại lý Yamaha chính hãng đang phân phối phiên bản cao cấp và giới hạn với mức giá lần lượt khoảng 38 và 39 triệu đồng, chênh lệch khoảng 4 triệu đồng so với giá niêm yết 34,464 triệu và 34,855 triệu đồng.
Trong khi đó, phiên bản tiêu chuẩn có mức giá đề xuất 30,928 triệu đồng lại ít biến động hơn, được giao dịch trong khoảng 31 - 32 triệu đồng tùy đại lý, tức cao hơn từ 1 đến 1,5 triệu đồng.
Tình trạng kênh giá của Yamaha PG-1 hiện không đồng đều giữa các đại lý. Có nơi đẩy giá cao thêm 4 đến gần 5 triệu đồng, nhưng cũng có đại lý chỉ tăng khoảng 2 triệu đồng, tùy thuộc vào lượng đơn đặt hàng sẵn có và nguồn cung xe từ nhà máy.
Tương tự nhiều trường hợp kênh giá trước đây trên thị trường xe máy, đặc biệt ở các dòng xe Honda và Yamaha, nguyên nhân chủ yếu được lý giải là do nhu cầu vượt quá nguồn cung. Việc bán chênh giá trở thành cách để đại lý tối ưu lợi nhuận đối với những mẫu xe “hot” thu hút sự quan tâm lớn. Hiện tượng này cũng không xa lạ trong ngành ôtô, thường xuất hiện ở một số mẫu xe nổi bật trong giai đoạn đầu mở bán.

Yamaha PG-1 bản nâng cấp đời 2025 tại sự kiện ra mắt ở Hà Nội hôm 14/9
Yamaha PG-1 2025 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế tổng thể, nhưng được nâng cấp trang bị với hệ thống ABS trên hai phiên bản cao cấp và giới hạn, mang lại độ an toàn cao hơn khi vận hành. Cụm đồng hồ tốc độ cũng được làm mới, chuyển sang màn hình LCD hiện đại thay cho dạng analog truyền thống.
Về động cơ, xe tiếp tục sử dụng loại xi-lanh đơn dung tích 115 phân khối, làm mát bằng gió, cho công suất 8,8 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 4 cấp và truyền động bằng xích.
Yamaha PG-1 được định vị như một mẫu xe mang tính “xe chơi”, hướng đến những khách hàng cá tính. Dù tập trung chinh phục giới trẻ, đặc biệt là Gen Z, nhưng với thiết kế tinh nghịch, phóng khoáng và đậm chất việt dã, đường trường, PG-1 đã tạo được sức hút với nhiều nhóm khách hàng đa dạng hơn dự kiến.
Trên thị trường xe chính hãng, PG-1 gần như không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Ở phân khúc xe nhập khẩu tư nhân, lựa chọn thay thế đáng chú ý nhất là Honda CT125 với mức giá hơn 100 triệu đồng, tức cao gấp khoảng 3 lần so với PG-1 - mẫu xe được Yamaha lắp ráp trong nước và phân phối chính hãng.
Hãy tham gia Cộng đồng Độ Đèn Xe Máy Việt Nam - nơi hội tụ hơn 9,9K biker đam mê từ mọi miền Tổ quốc. Đây không chỉ là điểm đến lý tưởng để cập nhật những xu hướng độ đèn mới nhất, khám phá công nghệ chiếu sáng tiên tiến, mà còn là không gian để bạn nhận được sự tư vấn tận tình từ đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Tại đây, mỗi thành viên đều có thể chia sẻ trải nghiệm thực tế, giao lưu, kết nối và học hỏi lẫn nhau, góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh, đoàn kết và luôn tràn đầy nhiệt huyết.
Nguồn: Tổng hợp.